Posted on 2020-08-16 19:39:43

Cẩm nang du lịch SaPa

Bạn đã bao giờ đến thăm Sapa, chiêm ngưỡng và trải nghiệm vẻ đẹp nơi đây chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Du lịch Phú Yên Newday bỏ túi ngay cẩm nang du lịch Sapa  ngay nhé.

Sapa là thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, là địa điểm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch về đây. Nơi này mang cho mình bức tranh phong cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ, với những dãy núi trùng trùng điệp điệp, khoác lên mình tấm áo mây ảo diệu. Tạo hóa thiên nhiên đã ưu ái vô cùng cho Sapa, cảnh vừa đẹp, khí hậu lại vô cùng tuyệt vời, quanh năm đều mát mẻ. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến nét văn hóa độc đáo của hai dân tộc người Mông và người Dao kết hợp, tất cả đã hòa quyện tạo nên một Sapa khiến du khách phải nao lòng.

 

Du lịch Phú Yên Newday mách nhỏ cho bạn biết thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5 vì lúc này thời tiết Sapa ổn định và đẹp nhất.

•             Tháng 3 – 5 mùa nước đổ, những ruộng bậc thang chảy ngút ngàn tận chân trời.

•             Tháng 9 – 10 mùa lúa chín, Sapa mang cho mình tấm áo vàng lấp lánh

•             Tháng 12 – 2 mua hoa đỗ quyên, hoa đào nở rộ, bạn cũng có thể bắt gặp cảnh tuyết rơi vì lúc này không khí rất lạnh.

 

( Ảnh: ruộng bậc thang vào tháng 3-5 ở Sapa)

 

( Ảnh: mùa lúa chín vào tháng 9-10 ở Sapa)

 

( Ảnh: tuyết rơi ở Sapa )

 Vậy còn phương tiện thì thế nào? Nếu bạn là miền Trung hoặc miền Nam thì bạn có thể book vé máy bay để đi Hà Nội. Vì Sapa cách Hà Nội tầm 376Km nên bạn có thể chọn đi bằng xe oto khách hoặc đi tàu hỏa. Nếu bạn chọn đi bằng xe oto khách thì giá dao động từ 230 - 280k / người. Xe xuất phát từ bến Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm và đi tầm 8 – 9 tiếng, nhưng nhược điểm là mùa mưa dễ gặp trở ngại bởi rất nhiều đèo ghập ghềnh. Nếu chọn đi bằng tàu hỏa thì giá dao động từ 150k – 280k/ người/ ghế, để thoải mái hơn thì bạn có thể chọn giường nằm nhưng giá sẽ đắt hơn tí. Các bạn lưu ý không nên đem theo đồ đắt tiền vì dễ bị móc túi khi tàu tắt đèn và nên giữ đồ đạc mình cẩn thận.

Nếu bạn book tour du lịch Sapa thì sẽ không lo vấn đề phương tiện để di chuyển tham quan. Nhưng nếu bạn tự đi thì có 2 cách: 1. Bạn sẽ thuê cho mình một chiếc xe máy để đi tham quan giá tầm 120k/ xe/ ngày; 2. Bạn thuê một bác xe ôm để đưa bạn đi đến các địa điểm tham quan nổi tiếng, giá dao động tầm 100k cho 4 – 5 địa điểm.

Phương tiện đã xong thì bây giờ lo đến chiếc bụng đói, bạn sẽ ăn gì khi đến SaPa? Cá hồi, cá tầm là đặc sản được yêu thích của rất nhiều du khách khi đến đây, khác với các loại cá khác, cá được nuôi ở nước lạnh Sapa có thịt chắc và cực kỳ ngọt. Có thể đem đi chế biến các món gỏi hoặc nướng tùy thích. Giữa bầu không khí se lạnh, được ăn nồi lẩu nóng thì còn gì tuyệt vời hơn.

 

( Ảnh: lẩu cá tầm Sapa)

Các bạn đã biết Sapa có khí hậu lạnh nên rất thích hợp cho việc trồng rau, rau ở Sapa có vị rất đặc biệt, rau mềm và ngọt kì lạ. Những món rau được chế biên như su su chấm vừng, ngỗng cải xào tỏi…

 

( Ảnh: Rau tươi sạch Sapa)

Muốn tìm món độc lạ thì bạn không thể bỏ qua món Thắng Cố. Người dân tộc chế biến món này bằng cách trộn các loại thịt lại với nhau như thịt bò, thịt lợn, thịt trâu… cùng với 27 gia vị khác như quế, hồi,… và rau rừng để tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn này.

 

( Ảnh: món Thắng Cố Sapa)

Bạn đã bao giờ nghe cái tên “ Lợn cắp nách” chưa? Vì sao có cái tên lạ như vậy, vì lợn này được người Mông bản địa nuôi thả rông, vào mỗi phiên chợ thì họ bắt những con lợn này kẹp nách đem ra chợ bán nên xuất hiện cái tên “ lơn cắp nách”. Những con lợn này có cân nặng tầm 4-5 kg, lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi quay hoặc nướng nguyên con. Miếng thịt có một lớp bì giòn tan, đến một lớp thịt nạc ngọt mềm và cuối cùng đến xương nhỏ. Giữa trời lạnh, ngồi bên bếp than hồng, nhâm nhi thịt “ lợn cắp nách” cùng chén rượi táo mèo thì còn gì bằng, nhậu xuyên màn đêm vẫn không chán ấy chứ!

 

( Ảnh: Món lợn cắp nách )

Lắp đầy được chiếc bụng đói thì chúng ta bắt đầu đi khám phá các địa điểm xinh đẹp cùng Du lịch Phú Yên Newday nào.

1. Núi hàm rồng:

Vị trí cực kỳ thuận lợi là nằm ngay trung tâm thị trấn SaPa, Núi Hàm Rồng sẽ cho bạn thấy toàn cảnh Sapa hùng vĩ và đẹp như thế nào. Đứng từ trên đỉnh núi, bạn sẽ ngắm được thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn, và bạn sẽ cảm giác như lạc vào chốn thần tiên bởi hoa nở xung quanh hòa quyện làn sương khói mờ ảo.

 

( Ảnh: núi Hàm Rồng)

2. Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ SaPa:

Đến với thung lũng Mường Hoa thì không thể không nhắc đến bãi đá cổ có nhiều hình khắc khác nhau. Với hàng trăm tảng đá sa thạch được khắc vẽ hình thù hay những ký tự lạ lùng mà chưa xác định là từ đâu, được nằm xen giữa cỏ cây và những ruộng bậc thang của dân bản. Đến ngày nay thì nơi này đã được xếp thành di tích quốc gia, là di sản văn hóa độc đáo của người Việt cổ chúng ta. Ngoài những tảng đá này thì còn có một con suối cực kì mộng mơ, trải dài đi qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và Bản Hồ.

 

( Ảnh: Thung lũng Mường Hoa – bãi đá cổ )

3. Chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương:

Nếu bạn đến SaPa mà không thử sức 1 lần chinh phục đỉnh núi Fansipan thì thật đáng tiếc cho tuổi xuân của bạn. Fansipan là ngọn núi cao nhất bán đảo Đông Dương ( 3.143 m), bạn có thể đi theo tour du lịch SaPa hoặc có thể hỏi đường từ dân bản để đến được nơi này. Có 2 phương án lựa chọn: bạn tự leo lên hoặc là đi bằng cáp treo. Nếu bạn không đi bằng cáp treo thì sẽ có cái thú vị riêng trên đường lên đỉnh núi, bạn sẽ khám phá được động thực vật nơi này như gỗ quý, gà gô, sơn dương… Còn lựa chọn đi bằng cáp treo thì bạn sẽ đỡ mệt hơn và sẽ được nhìn ngắm mọi thứ từ trên cao. Và bạn có biết rằng cáp treo Fansipan được chứng nhận 2 kỷ lục guinness, thật đáng ngưỡng mộ đất nước ta.

 

( Ảnh: Đỉnh Fansipan )

4. Cổng trời:

Đường lên cổng trời thật không giống với trí tưởng tượng của Du lịch Phú Yên Newday, vì nó đẹp và hùng vĩ vô cùng, với những cung đường ngoằn ngèo, uốn lượn giữa lưng chừng núi, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn. Đứng ở nơi này bạn tha hồ nhìn ngắm cảnh đẹp của thiên nhiên, những ruộng nương xanh rì, những thung lũng rộng bao la, những con đường xuôi ngược. Đến nơi này bạn mới cảm nhận được vẻ oai hùng của đỉnh Fansipan là như thế nào.

 

( Ảnh: Cổng trời SaPa)

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch Sapa mà Du lịch Phú Yên Newday tổng hợp được. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn muốn book tour du lịch Sapa trọn gói ngay nhé. Hi vòng rằng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa.