Posted on 2020-08-16 19:25:09

Ăn gì, chơi gì ở Sapa vào dịp 2-9?

Sắp đến nghỉ lễ 2-9 thì bạn đã lên kế hoặc du lịch ở đâu chưa? Du lịch Phú Yên Newday nghĩ rằng SaPa là nơi khá hấp dẫn để du lịch thư giãn. Nhưng tour du lịch SaPa như thế nào? Ăn uống những gì? Và chơi ở đâu thì mời các bạn cùng tham khảo những nơi sau đây nhé.

1. Núi hàm rồng:

Vị trí cực kỳ thuận lợi là nằm ngay trung tâm thị trấn SaPa, Núi Hàm Rồng sẽ cho bạn thấy toàn cảnh Sapa hùng vĩ và đẹp như thế nào. Đứng từ trên đỉnh núi, bạn sẽ ngắm được thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn, và bạn sẽ cảm giác như lạc vào chốn thần tiên bởi hoa nở xung quanh hòa quyện làn sương khói mờ ảo.

 

( Ảnh: núi Hàm Rồng)

2. Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ SaPa:

Đến với thung lũng Mường Hoa thì không thể không nhắc đến bãi đá cổ có nhiều hình khắc khác nhau. Với hàng trăm tảng đá sa thạch được khắc vẽ hình thù hay những ký tự lạ lùng mà chưa xác định là từ đâu, được nằm xen giữa cỏ cây và những ruộng bậc thang của dân bản. Đến ngày nay thì nơi này đã được xếp thành di tích quốc gia, là di sản văn hóa độc đáo của người Việt cổ chúng ta. Ngoài những tảng đá này thì còn có một con suối cực kì mộng mơ, trải dài đi qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và Bản Hồ.

 

( Ảnh: Thung lũng Mường Hoa – bãi đá cổ )

3. Chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương:

Nếu bạn đến SaPa mà không thử sức 1 lần chinh phục đỉnh núi Fansipan thì thật đáng tiếc cho tuổi xuân của bạn. Fansipan là ngọn núi cao nhất bán đảo Đông Dương ( 3.143 m), bạn có thể đi theo tour du lịch SaPa hoặc có thể hỏi đường từ dân bản để đến được nơi này. Có 2 phương án lựa chọn: bạn tự leo lên hoặc là đi bằng cáp treo. Nếu bạn không đi bằng cáp treo thì sẽ có cái thú vị riêng trên đường lên đỉnh núi, bạn sẽ khám phá được động thực vật nơi này như gỗ quý, gà gô, sơn dương… Còn lựa chọn đi bằng cáp treo thì bạn sẽ đỡ mệt hơn và sẽ được nhìn ngắm mọi thứ từ trên cao. Và bạn có biết rằng cáp treo Fansipan được chứng nhận 2 kỷ lục guinness, thật đáng ngưỡng mộ đất nước ta.

 

( Ảnh: Đỉnh Fansipan )

 

( Ảnh: cáp treo Fansipan)

4. Cổng trời:

Đường lên cổng trời thật không giống với trí tưởng tượng của Du lịch Phú Yên Newday, vì nó đẹp và hùng vĩ vô cùng, với những cung đường ngoằn ngèo, uốn lượn giữa lưng chừng núi, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn. Đứng ở nơi này bạn tha hồ nhìn ngắm cảnh đẹp của thiên nhiên, những ruộng nương xanh rì, những thung lũng rộng bao la, những con đường xuôi ngược. Đến nơi này bạn mới cảm nhận được vẻ oai hùng của đỉnh Fansipan là như thế nào.

 

( Ảnh: Cổng trời SaPa)

5. Chợ phiên Bắc Hà:

Đến với phiên chợ này bạn sẽ được hòa mình vào cùng các bà con dân tộc, xem họ vui chơi, buôn bán như thế nào. Đây là phiên chợ thuộc loại lớn nhất vùng cao biên giới, là nơi trao đổi mua bán của các bạn người đồng bào từ khắp các bản làng kéo về. Phiên chợ Bắc Hà bán đầy đủ các vật dụng như quần áo, cuốc xẻng, hay đồ dùng trong gia đình….

 

( Ảnh: Phiên chợ Bắc Hà)

Du lịch Phú Yên Newday vừa giới thiệu cho các bạn những địa điểm vui chơi, còn bây giờ thì cùng khám phá ẩm thực nơi đây nhé.

1. Rau tươi xứ lạnh:

Sapa có khí hậu se lạnh nên rất thích hợp cho việc trồng rau vùng ôn đới như hoa lơ xanh, súp lơ trắng, su su, ngồng tỏi, ngồng cải…bạn phải thử ngay vì mùi vị ở đây khá đặc biệt, rau vị ngọt và mềm hấp dẫn. Các món nổi tiếng như su su luộc chấm muối vừng, lẩu gà ăn với các loại rau…

2. Lợn cắp nách:

Vì sao có cái tên lạ như vậy, vì lợn này được người Mông bản địa nuôi thả rông, vào mỗi phiên chợ thì họ bắt những con lợn này kẹp nách đem ra chợ bán nên xuất hiện cái tên “ lơn cắp nách”. Những con lợn này có cân nặng tầm 4-5 kg, lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi quay hoặc nướng nguyên con. Miếng thịt có một lớp bì giòn tan, đến một lớp thịt nạc ngọt mềm và cuối cùng đến xương nhỏ. Giữa trời lạnh, ngồi bên bếp than hồng, nhâm nhi thịt “ lợn cắp nách” cùng chén rượi táo mèo thì còn gì bằng, nhậu xuyên màn đêm vẫn không chán ấy chứ!

 

( Ảnh: thịt lợn cắp nách)

3. Cá suối:

Đến vùng bản thì món cá suối không thể bỏ qua được, vì cá suối ở đây không hề có vị tanh. Bạn chỉ việc nướng chín là có thể ăn được ngay, nhưng bạn có thể đem rán giòn hoặc làm theo kiểu bạn thích, ăn với chén cơm nóng thì tuyệt vời.

4. Nấm hương:

Đặc sản núi rừng Sapa là nấm hương, mang hương vị của núi rừng, mà bạn có thể mua được dù bất kì mùa nào. Chắc hẳn bạn đã biết công dụng nấm hương như thế nào, vậy nên hãy mua thật nhiều mà làm quà cho bạn bè người thân nhé, giá thì cực kì mềm khoảng 50.000 đồng/ 0,5 kg.

5. Thắng cố:

Món ăn này thường được những người dân tộc nấu chung các loại thịt trâu, bò, lợn… lại với nhau, kèm theo 27 gia vị như quế, hồi, thảo quả,…cùng các loại rau rừng để tạo nên món ăn độc lạ này. Nếu đã đi du lich SaPa thì bạn hãy thử ngay món này để cảm nhận mùi vị đặc biệt này, nhâm nhi thêm chén rượu ngô nhé.

Sau những lời giới thiêu của du lịch Phú Yên Newday thì bạn đã sẵn sàng đến với Sapa chưa nào. Hãy liên hệ chúng tôi để book du lịch Sapa trọn tour nhé.